Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
tuvanphukhoa.over-blog.com

Tư vấn cách phá thai an toàn và cách tránh thai hiệu quả

Bác sĩ phụ sản tư vấn các cách phá thai an toàn, dấu hiệu sau phá thai như nào là bình thường và bất thường. Ngoài ra các bác sĩ sẽ chia sẻ đến các bạn cách phòng tránh thai hiệu quả.

Các cách phá thai an toàn

- Dùng thuốc phá thai: thực hiện khi thai chưa đến 7 tuần tuổi, thực hiện bằng các loại thuốc gây sảy thai để chấm dứt tình trang mang thai. Thuốc gây co bóp đẩy thai ra ngoài dạ con và làm cho thai ngừng phát triển và đạt hiệu quả lên tới 98%. Tuy nhiên phương pháp này cần được bác sĩ chuyên khoa về phụ sản đã được đào tạo phá thai bằng phương pháp ngoài khoa hứng dẫn tránh trường hợp tự ý mua thuốc về phá gây nguy hiểm cho bản thân sản phụ

- Hút thai: thực hiện trong giai đoạn thai được từ 6 - 12 tuần và được sử dụng dụng cụ hút chân không bằng tay gồm bơm hút và các ống hút để hút bào thai ra ngoài. Thai trong tử cung sẽ được hút ra ngoài qua ống hút vào một bơm hút cà phương pháp này có hiệu quả tới 98%.

- Nong và gắp thai: thực hiện với thai từ 13 - 18 tuần bao gồm sử dụng cả thuốc và dụng cụ để loại bỏ và chấm dứt thai nghén. Phương pháp này chỉ an toàn khi thực hiện ở cơ sở uy tín có các cán bộ chuyên khoa tay nghề cao và đủ kỹ thuật để thực hiện

Nên phá thai ở đâu tốt và an toàn tại Hà Nội? Câu trả lời có ngay: https://thaihaclinic.webflow.io/tin-tuc/dia-chi-pha-thai-tot-nhat-ha-noi

Dấu hiệu bình thường sau khi phá thai

- Khi phá thai bằng thuốc: các chị em có thể thấy ra máu như kinh nguyệt trong vòng 10 ngày kể từ khi uống thuốc hoặc một số trường hợp có thể kéo dài hơn.

- Khi hút thai: sau khi hút thai chị em có thể thấy máu ra như chu kỳ kinh nguyệt kèm theo đau bụng do co cơ tử cung nhưng sẽ giảm vao vài ngày sau khi hút thai. Sau khi hút thai sẽ được nhân viên y tế kiểm tra về huyết áp, mạch máu và tình trạng máu trong cơ thể.

- Sau khi nong và gắp: các chị em sẽ được theo dõi tình trạng từ 1 - 4h, sau khi về có ra máu như chu kì và đau bụng do co cơ tử cung trong một vài ngày đầu.

Sau khi thực hiện các cach pha thai đã được nêu ở trên chị em cần lưu ý các hiện tượng xảy ra nếu có sự khác thường thì cần liên hệ và tới cơ sở y tế để kiểm tra.

Các dấu hiệu bất thường sau khi phá thai

- Đau bụng tăng cường mà không giảm

- Ra máu nhiều hơn 10 ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm về lượng máu

- Sốt, lạnh, gai người, mệt mỏi

- Khí hư có mùi hôi sau khi phá thai

Khi xuất hiện các hiện tượng bất thường các chị em cần tới cơ sở y tế để kiểm tra, khám và điều trị để bảo đảm về sức khỏe.

Sau khi thực hiện các cách phá thai trên, cơ thể chị em sẽ rất yếu, mất máu, mệt mỏi, co cơ tử cung chính vì cậy cần tăng cường chế độ dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe. Bên cạnh đó là sự chăm sóc, an ủi, động viên từ gia đình, người thân, chồng hoặc bạn trai.

Thông thường sau khi phá thai chị em có thể có thai lại trong vòng 2 tuần nếu đã sẵn sàng và cảm thấy đủ sức khỏe cho chuyện này. Với những chị em chưa muốn mang thai lại thì cần có biện pháp phòng tránh thai an toàn để giảm khả năng mang thai ngoài ý muốn cũng như hạn chế hút, phá thai vì sẽ gấy ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản cũng như tâm sinh lý chị em sau này.

Cách phòng tránh mang thai ngoài ý muốn

- Quan hệ tình dục an toàn

- Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

- Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa

- Uống thuốc tránh thai hàng ngày dưới chỉ dẫn bác sĩ chuyên khoa

- Với chị em không muốn sinh con nữa thì có thể đặt vòng, thắt ống dẫn tinh cho chồng, uống thuốc diệt tinh trùng,…

Thao khảo thêm https://infogram.com/chi-phi-pha-thai-hien-nay-la-bao-nhieu-1hxj48jrnxrq2vg bác sĩ tư vấn về chi phí phá thai an toàn hiện nay

Share this post

To be informed of the latest articles, subscribe: