Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
tuvanphukhoa.over-blog.com

Khí hư màu trắng đục ra nhiều có làm sao không?

Khí hư màu trắng đục có dạng như sữa chua, không mùi và ngứa là biểu hiện của bệnh phụ khoa như vêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ... Cùng tìm hiểu với bác sĩ phụ khoa.

Các dạng khí hư màu trắng đục

- Khí hư màu trắng đục có dạng như sữa chua, không mùi và ngứa là biểu hiện của bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, nhiễm khuẩn nấm, rối loạn thần kinh thực vật, viêm lộ tuyến cổ tử cung, tăng sản nội mạc tử cung hoặc ung thư cổ tử cung….

- Khí hư màu trắng đục như bã đậu, có mùi hôi tanh và ngứa ngáy âm đạo là do viêm âm đạo do nấm Candida, Tricomonas, tạp khuẩn, ký sinh trùng gây nên.

- Khí hư màu trắng đục, bị vón cục, không ngứa, không hôi, bị dính là khí hư trong thời kỳ rụng trứng. Hiện tượng này thường xuất hiện trong giữa chu kỳ kinh và thân nhiệt giao động cao hơn bình thường từ 0,5 đến 1 độ, dịch nhày cổ tử cung ra nhiều gây ra khí hư có dạng trắng đục và vón cục. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường không có vấn đề gì.

- Khí hư màu trắng đục và đặc quánh như keo, để lâu ngoài môi trường có thể khô cứng lại là do bất thường trong lưu thông khí huyết hoặc nhiễm khuẩn âm đọa do nấm men gây ra.

Khí hư màu trắng đục có thể là dấu hiệu bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em đang mắc phải. Vì vậy cần chú ý dấu hiệu của khí hư để có thể phán đoán chính xác được nguyên nhân gây ra và có cách chữa trị thích hợp.

Khi có biểu hiện khí hư trắng đục xuất hiện cần chú ý một số điều sau để bảo vệ sức khỏe của mình hay bạn tình và hỗ trợ cho việc điều trị bệnh:

- Hạn chế quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

- Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không sử dụng hóa chất gây kích ứng vùng kín, mặc đồ lót bằng chất cotton mềm, có độ thấm hút tốt.

- Trong chu kỳ kinh nguyệt nên thay băng vệ sinh 4h/ lần và cần chú ý vệ sinh sạch sẽ.

Xem thêm: Nên khám phụ khoa ở đâu Hà Nội

Ra nhiều khí hư màu trắng đục có tác hại gì?

Các tác hại do hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục  gây ra gồm có:

- Gây ngứa ngáy, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày.

- Âm đạo tấy đỏ, sưng nề.

- Viêm nhiễm nấm, ký sinh trùng, tạp khuẩn nặng dẫn tới viêm âm đạo nặng kéo dài gây ảnh hưởng tới các cơ quan sinh sản của chị em phụ nữ.

- Gây rối loạn nội tiết tố của chị em.

- Có thể gây vô sinh do viêm nhiễm lan tới tử cung, buồng trứng, vòi dẫn trứng.

- Làm giảm khả nặng thụ thai.

- Gây lây nhiễm vi khuẩn qua lại cho người tình khiến bệnh thêm nặng.

- Gây viêm nhiễm đường tiết niệu làm tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu, đi tiểu ra máu hoặc có mủ.

- Gây đau rát khi quan hệ tình dục, chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục.

Cần tới cơ sở y tế uy tín để khám và kiểm tra xem nguyên nhân gây ra sự bất thường ở khí hư như: ra nhiều khí hư màu trắng đục, khí hư vàng xanh hay khí hư có máu, có mùi hôi... để có biện pháp điều trị dứt điểm, cụ thể và chính xác nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe sinh sản của bạn.

Share this post

To be informed of the latest articles, subscribe: