Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
tuvanphukhoa.over-blog.com

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thống kê giúp bắt gặp 60-80% phụ nữ từng quan hệ có nguy cơ mắc nhiễm trùng hay viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là một trong những căn nguyên hàng đầu gây ung thư cổ tử cung và vô sinh – hiếm muộn tại nữ giới. Chính Vì vậy, biết được những nguyên do gây nhiễm lộ tuyến cổ tử cung sẽ cho bạn nữ phòng bệnh bệnh tốt hơn.

Nhiễm lộ tuyến cổ tử cung là lớp biểu mô bên trong cổ tử cung biến chuyển, xâm lấn ra mặt Ngoài lớp mạc tử cung. Bản thân lộ tuyến là lành tính nhưng bởi bị lộ ra bên Cùng với cổ tử cung và liên tục tiết dịch cần rất dễ bị vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp khuẩn, vi khuẩn “tấn công” gây nên tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nguyên nhân gây nhiễm lộ tuyến cổ tử cung

1. Thói quen vệ sinh kém

Những thói quen như: không vệ sinh âm đạo sạch sẽ mỗi ngày, thường thụt rửa sâu, chà xát mạnh, ngâm rửa quá lâu luôn lạm dụng xà phòng, nước rửa tẩy rửa... Đều khiến cho mầm bệnh dễ dàng xâm nhập vào bên trong âm hộ, gây nhiễm lộ tuyến cổ tử cung. Vì thế, đàn bà cần phải lưu ý vệ sinh âm đạo, nhất là khi đến kỳ “đèn đỏ”, cần thiết vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục. Tránh mặc quần lót chật chội, ẩm ướt, có chất liệu thấm hút kém.

2. Phá thai nhiều

Phá thai nhiều khiến cho niêm mạc cổ tử cung bị thương tổn, tạo cơ hội giúp nguồn bệnh xâm nhập và gây viêm viêm, thậm chí là viêm loét nếu xảy ra trong thời gian dài. Đặc biệt những trường hợp bỏ thai không an toàn ở địa chỉ kém chất lượng, không đầy đủ dụng cụ, phương tiện kỹ thuật, phòng thủ thuật không đạt chuẩn… không chỉ gây biến chứng nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung mà còn có thể gây ra rất nhiều lần biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Vì vậy, nếu chưa có quyết định sinh con, khi quan hệ tình dục đàn bà cần phải tuân thủ những giải pháp ngừa thai an toàn. Điều này không chỉ giảm nguy cơ mắc nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung mà còn giảm nguy cơ bị bệnh những căn bệnh lây qua đường tình dục hay những bệnh nhiễm trùng nhiễm trùng sản phụ khoa khác.

3. Giao hợp không an toàn

Giao hợp không an toàn như: không dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, giao hợp thô bạo, giao hợp khi chưa đủ khoái cảm, quan hệ rất nhiều lần bạn tình, giao hợp thường xuyên trong thời gian dài… khiến cho đàn bà tăng nguy cơ mắc các căn bệnh lây qua đường tình dục và những căn bệnh viêm nhiễm trùng sản phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung.

4. Rối loạn nội tiết tố

Mang thai, tiền mãn kinh, mãn kinh… khiến cơ thể con gái có nhiều lần đổi thay, dẫn tới rối loạn nội tiết tố. Đây là một trong các nguyên do gây nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung. Bởi vậy, tại giai đoạn này, chị em phụ nữ cần lưu ý cân bằng dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi đồng thời hạn chế căng thẳng, mỏi mệt, suy nghĩ nhiều…

5. Nhiễm phải nhiễm trùng nhiễm phụ khoa, căn bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bởi mắc những bệnh nhiễm trùng nhiễm phụ khoa (viêm bộ phận sinh dục – âm hộ, nhiễm trùng CTC…), căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh tình dục (lậu, sùi mào gà …) mà đừng nên chữa trị kịp thời, đúng phương pháp gây hậu quả nhiễm lộ tuyến cổ tử cung.

Nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung rất nguy hiểm. Nếu không được chữa kịp thời, nhiễm viêm ở cổ tử cung có thể truyền nhiễm sang các bộ phận lân cận, gây ra viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, nhiễm nội mạc tử cung… cản trở tinh trùng gặp trứng, gây vô sinh – hiếm muộn. Hơn nữa, nhiễm lộ tuyến cổ tử cung còn là một trong những căn nguyên hàng đầu gây ung thư cổ tử cung, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.

Do đó, con gái cần nắm rõ nguồn gốc gây căn bệnh Vừa rồi để có phương pháp phòng chống kịp thời. Ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu: ra nhiều khí hư loãng, kết dính thành từng mảng gây mùi hôi khó chịu; vùng kín sưng đỏ, ngứa rát; đau khi quan hệ tình dục… thì cần thiết tìm địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín và đi khám ngay tránh những gây ra hiểm nguy có thể diễn ra.

Share this post

To be informed of the latest articles, subscribe: